Blogroll

Được tạo bởi Blogger.

Pages

Popular Posts

Chó Australian shepherd thuần chủng


Chó Australian shepherd  - khác với các giống chó khác, chúng có nguồn gốc ban đầu từ Mỹ nhưng lại phát triển mạnh giống loài ở Úc. Vì thế cho đến nay người ta thay thế cái tên chó Australian shepherd  bằng cái tên dễ mến hơn là Chó chăn cừu Úc hay Beger Úc hoặc Aussie. Chó chăn cừu Úc tại châu lục này từ trước đến nay thường được nuôi với tác dụng làm chó vệ sĩ, chó cảnh sát, làm cứu hộ, tham gia đoàn xiếc và nhiều nhất là làm chó chăn cừu.


Vì các đặc tính hoang dã còn nhiều nên cho đến nay chó chăn cừu Úc chưa phổ biến với người nuôi chó Viêt. Tuy nhiên, chúng cũng được đưa vào danh sách giống chó giá trị chỉ những người thực sự yêu và hiểu giống loài này mới có thể chăm nuôi chúng. Bài viết dưới đây lanlanpet sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích về giống chó này, biết đâu đó vào một ngày sớm bạn sẽ sở hữu giống chó quý này ở một trang trại Việt Nam

Đặc điểm chó chăn cừu Úc

Nhìn bề ngoài, chó Australian shepherd thuần chủng không thể lẫn với bất kỳ giống chó nào, vì chúng có đặc điểm riêng biệt:
·         Kích thước: Từ 50-60cm, trọng lượng tối thiểu 18kg, tối đa 30kg cho cả đực và cái
·         Lông: Lông của Australian shepherd thuần chủng rất đặc trưng là dài, lông thẳng không quăn giống với mèo Anh lông dài. Lông không quá dày và nổi bật với các màu như da trời, đỏ nhạt, sẫm đen, nâu đỏ với các mảng đốm trên bộ lông óng mượt. Mặc dù lông dài nhưng Australian shepherd thuần chủng không rụng nhiều lông và luôn biết tự chải chuốt bộ lông của mình.
·         Cơ thể: Rắn chắc, khỏe mạnh và cường tráng với đôi chân thẳng và vững vàng
·         Khả năng di chuyển: Tốc độ cực nhanh
·         Các chỉ số tính cách: Chó chăn cừu Úc được mệnh danh là giống chó trung thành số 1. Không những vậy còn hết sức thông minh, dũng cảm và độc lập. Chúng rất dễ dàng để huấn luyện nếu bạn muốn chúng là một chiến binh đồng cỏ. Hơn nữa chúng lại biết cách yêu thương và lắng nghe con người nên dễ dàng lấy được lòng người.

Giá mua chó Australian shepherd thuần chủng

Với những ưu điểm kể trên, giá của Australian shepherd thuần chủng  có nhiều mức khác nhau tại Việt Nam từ mức 25-40 triệu đồng cũng có giống nhập khẩu từ Thái Lan hoặc giá từ 2000 đô la tới 6000 đô nhập khẩu từ Úc hoặc Mĩ...
Nhưng dù giá cả có đắt đỏ thì việc bạn có thể làm chủ một chú Australian shepherd cũng là mơ ước của rất nhiều người và nó thực sự đáng với mức giá mà bạn phải bỏ ra để được bên cạnh chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét